06 tháng 3 2012

Phương án mẫu nhà ống diện tích 4x17m



Hỏi:
Gia đình tôi có diện tích khu đất là 4 x 17 m. Tôi sinh năm 1961, muốn xây nhà 3 tầng, hướng Tây Bắc. Nhà chỉ cần mang tính đơn giản nhưng phải hợp với phong thủy.
Yêu cầu:
- Tầng 1: Để xe, phòng khách, bếp, một WC
- Tầng 2: 2 phòng ngủ, một WC
- Tầng 3: Phòng thờ và sân thượng.

Trả lời:
Chủ nhà sinh năm 1961 (Tân Sửu), quẻ mệnh Chấn Mộc, ngũ hành Bích Thượng Thổ; nhà hướng Tây Bắc thuộc Tây Tứ Trạch (quay về hướng Ngũ Quỷ), không hợp với tuổi của chủ nhà. Vì vậy cửa chính vào phòng khách không nên đặt chính giữa nhà, chúng tôi đã bố trí cửa chính lệch so với hướng nhà, chếch hướng Thiên Y và đặt thảm màu xám trước cửa. Phía trước nhà chúng tôi tạo một khoảng sân vườn nhỏ tạo không gian thư giãn và hướng view đẹp cho phòng khách, cũng có thể kết hợp với để xe.

Phương án tu van kien truc nhà 3 tầng diện tích 4x17m - Mặt bằng nội thất tầng 1


Tiếp đến là không gian sảnh thang và bếp. Bếp là một yếu tố quan trọng vì mọi bệnh tật, vệ sinh đều sinh ra từ đây. Hướng bếp nên đặt ở hướng xấu, và nhìn về hướng tốt theo quan niệm “Tọa hung hướng cát”. Chúng tôi đã bố trí bếp tại hướng Ngũ Quỷ hướng về phía Phúc Đức.

Con người luôn dành 30% cuộc đời mình cho việc ngủ, nên phòng ngủ chiếm một vai trò đặc biệt. Do khu đất khá dài nên chúng tôi bố trí cầu thang ở giữa và 2 phòng ngủ hai bên và tránh mở cửa sổ hướng chính tâm Ngũ Quỷ (hướng Tây Bắc). Vị trí giường ngủ trong phòng ngủ nên ưu tiên đặt hướng tốt (Sinh khí, Thiên Y, Diên Niên, Phục Vị).
Phương án tu van kien truc nhà 3 tầng diện tích 4x17m - Mặt bằng nội thất tầng 2
Chủ nhà thuộc hành Thổ, Hỏa sinh Thổ, nên hướng giường nên quay về hướng thuộc Hỏa, tức là các hướng Đông Bắc, Nam, Tây Nam. Ở đây chúng tôi bố trí giường của phòng ngủ master quay về hướng Đông Bắc. Tủ quần áo của phòng được đặt hướng Tuyệt Mệnh tức hướng xấu để trấn được cái xấu. Phòng ngủ của các thành viên khác trong gia đình thì cần tính hành ứng với mỗi thành viên.