02 tháng 2 2012

Nhà 7x16m

Tôi có mảnh đất diện tích 110m2 hướng tây bắc. Chồng tôi sinh năm 1980 còn tôi sinh năm 1982. Xin nhờ KTS tư vấn thiết kế giúp gồm 2 tầng và một tầng tum.

Yêu cầu:

Tôi muốn bố trí các phòng hợp với phong thủy và tuổi của vợ chồng tôi.
Tầng 1: có sân trước diện tích nhỏ, có phòng khách, gara để xe con, phòng ngủ con, phòng ngủ bố mẹ có vệ sinh khép kín, vệ sinh chung, phòng ăn + bếp, có giếng trời.
Tầng 2: có phòng thờ, có phòng ngủ bố mẹ có vệ sinh khép kín, 2 phòng ngủ cho con, nơi sinh hoạt chung, vệ sinh chung có sân phơi.
Tầng tum: nơi giải trí, trồng cây và một kho.

Trả lời:

KTS xin đưa ra phương án thiết kế sơ bộ cho nhà bạn như sau:
Nhà 7x16m cho gia chủ sinh năm 1980 - Archi
Phối cảnh phòng khách
Về phong thủy: Gia chủ sinh năm 1980; Năm Âm lịch: Canh Thân
Ngũ hành: Thạch Lựu Mộc; Bát trạch: Khôn – Âm Thổ
Bạn thuộc Tây tứ mệnh, làm nhà nên chọn Tây tứ trạch. Theo sơ đồ, Tây Bắc, hướng chính nhà bạn thuộc Diên Niên, là hàng sao tốt cho Tây tứ mệnh. Hướng tốt, xấu của nhà bạn như sau:
Nhà 7x16m cho gia chủ sinh năm 1980 - Archi
Trong Dương trạch tam yếu, cửa chính, hướng bếp, phòng ngủ gia chủ được cân nhắc kỹ dựa trên niên mệnh của chủ nhà.
Chủ Khôn (Tây Nam) – thuộc Âm thổ; Cửa chính Kiền (Tây Bắc) – thuộc Dương Kim; Chọn bếp về Đoài (Tây), thuộc Thiên Y. Khi đó, hợp thành nhà 3 tốt, với tuổi chủ nhà 1980 là rất tốt.
Về không gian kiến trúc:
Dành diện tích xây dựng 7×16 m là hợp lý với nhu cầu sử dụng nhà bạn. Một khoảng diện tích nhỏ phía trước được tận dụng cho không gian tiểu cảnh sân vườn, giúp ngôi nhà thêm thông thoáng và gần gũi thiên nhiên.

Tầng 1

Garage, phòng khách, bếp ăn và phòng ngủ ông bà. Dẫn lối đẹp mắt vào nhà là tiểu cảnh với mặt nước, cảnh quan xanh để đi vào phòng khách. Khu vực phía trước này không chỉ đem hơi thở thiên nhiên vào ngôi nhà, mà còn tạo view nhìn đẹp cho phòng khách.
Nhà 7x16m cho gia chủ sinh năm 1980 - Archi
Mặt bằng tầng 1
Bếp và khách liên hoàn với nhau tạo nên chiều dài thông suốt. Giữa 2 không gian được ngăn cách nhau bằng vách kính tạo sự hiện đại và sang trọng. Phòng ngủ ông bà ở vị trí tầng 1 rất thích hợp cho việc đi lại, hay nấu nướng cùng con cái. Khu thang được giấu khéo léo sau bức tường của WC, với mục đích tạo cho không gian khách sự vuông vắn, sạch sẽ. Dải cây xanh lấy sáng ở phía cuối nhà giúp không gian sử dụng độ thoáng.
Nhà 7x16m cho gia chủ sinh năm 1980 - Archi
Mặt bằng tầng 2

Tầng 2

Gồm phòng sinh hoạt chung và 3 phòng ngủ. Nhằm tiếp cận nhiều ánh sáng tự nhiên bên ngoài, KTS thiết kế thông tầng tại phòng sinh hoạt chung. Đây là điểm nhấn ánh sáng cho không gian tầng 2. Sử dụng nhiều vách kính giúp ngôi nhà thêm thoáng đãng. Các ban công trên mỗi tầng vừa làm đẹp cho bên ngoài, vừa tạo ra tầm nhìn cho gia chủ.
Nhà 7x16m cho gia chủ sinh năm 1980 - Archi
Mặt bằng tầng 3
Tầng tum: Gồm phòng thờ và ngủ phụ. Không gian thờ cúng được bố trí tách biệt khỏi các chức năng vệ sinh, giặt phơi, và ngủ để tạo sự tôn kính.
Chúc gia đình bạn sớm có công trình nh