24 tháng 2 2012

Thiết kế nhà 3 tầng, diện tích 6x10m


Kính gửi quý công ty! Năm nay tôi 27 tuổi (1985) Vợ tôi 26 tuổi. Tôi đang có nhu cầu xây dựng căn nhà trên mảnh đất 10m x 6 m (mặt tiền), đất vuông vắn, mặt đường.
Dự kiến tôi xây 3 tầng:

Tầng 1: cho thuê
Tầng 2: 1 Phòng khách, 2 Phòng ngủ, 1 WC
Tầng 3: 1 Phòng thờ, 1 bếp ăn, 1 WC, sân phơi

Yêu cầu: Do tầng 1 tôi muốn cho thuê nên yêu cầu thiết kế cầu thang làm sao không ảnh hưởng chung đến sinh hoạt gia đình.

Mong các anh tư vấn giúp tôi và cho tôi xin giá thiết kế kiến trúc cho căn nhà có yêu cầu như trên. Chân thành cảm ơn.

Trả lời:

Chào anh Quang, dựa vào yêu cầu mà anh đã nêu trong câu hỏi, Beta Viet đưa ra phương án thiết kế sơ bộ như sau:

Tư vấn thiết kế nhà - Tầng 1:
Thiết kế nhà 3 tầng, diện tích 6x10m | ảnh 1
Tầng 1 được thiết kế 2 gồm cửa vào riêng biệt, 1 cửa chính cho bên thuê tầng 1, 1 cửa phụ giành cho gia đình bạn sử dụng. Ở đây chúng tôi thiết kế thang dạng xoắn với hướng lên như hình vẽ, để có thể tiết kiệm diện tích 1 cách tối đa, ngoài ra với hướng thang như vậy bạn cũng có thể để 1 xe máy dưới gầm cầu thang. Phần không gian kinh doanh chúng tôi có thiết kế 1 vệ sinh nhỏ phục vụ cho cả khu vực này.

Tư vấn thiết kế nhà - Tầng 2:
Thiết kế nhà 3 tầng, diện tích 6x10m | ảnh 2
Tầng 2 được thiết kế gồm 2 phòng ngủ, 1 phòng khách và 1 vệ sinh rộng. Vì diện tích hẹp nên chúng tôi thiết kế không gian chức năng sử dụng với xu hướng tiết kiệm tối đa, không gian phòng khách cũng là không gian mở và từ đó có thể đi vào 2 phòng ngủ và phòng wc. Từ phòng khách có lối đi ra ban công hướng mặt tiền và 1 cửa sổ lớn nhìn ra tiểu cảnh cây xanh, giỏ hoa ngoài ban công.

Tư vấn thiết kế nhà - Tầng 3:
Thiết kế nhà 3 tầng, diện tích 6x10m | ảnh 3
Tầng 3 được thiết kế gồm phòng ăn, phòng thờ, 1 nhà vệ sinh trước khi đi ra sân phơi. Từ phòng bếp ăn có cửa sổ lớn nhìn ra ban công có trồng cây xanh đem lại cảm giác thoáng mát, dễ chịu.

Phương án phối cảnh tham khảo:
Thiết kế nhà 3 tầng, diện tích 6x10m | ảnh 4
Trên đây là phương án các bản vẽ mặt bằng, phối cảnh tham khảo. Một hồ sơ thiết kế đầy đủ, ngoài các thông tin trên sẽ có các bản vẽ mặt bằng kỹ thuật các tầng, mặt đứng triển khai, mặt cắt kỹ thuật thi công, hồ sơ kết cấu (mặt bằng, móng, dầm sàn, bể phốt, bể nước, cột, thép), chi tiết cấu tạo (cầu thang, ban công, vệ sinh, cửa,…), thiết kế kỹ thuật điện nước, thông tin liên lạc, hồ sơ kiến trúc mở rộng (sàn, trần), giám sát sắt thép,...