25 tháng 3 2012

Biệt thự nhỏ với 15 m x 20 m


Tôi có mảnh đất diện tích 15 x 20 m hướng tây nam và muốn xây nhà biệt thự nhỏ trên mảnh đất này, với 5 phòng ngủ cho 1 người già, bố mẹ, 2 con, 1 khách. Phòng khách và phòng ăn rộng, bếp, phòng tập thể dục, phòng thờ, phòng làm việc kết hợp thư viện. (Khánh Linh)

Yêu cầu

Ngoài ra tôi còn muốn một garage ôtô riêng đằng sau hoặc bên cạnh (chứ không nằm trong tổng thể theo như một số kiểu biệt thự khác) bởi vì tôi muốn phòng khách thật rộng ở tầng trệt. Sân vườn và bể bơi. Xin quý vị tư vấn.

Trả lời

xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha
Mặt bằng tầng 1.

Với diện tích 15 x 20 m, nếu bạn muốn vừa xây nhà rộng, vừa có bể bơi và sân vườn, lại vừa có garage tách riêng khỏi nhà sẽ làm cho diện tích khu vực sân vườn và bể bơi phải thu hẹp, không tương xứng với căn nhà do phải dành nhiều diện tích để xây riêng garage và đường cho xe ra vào.

Chúng tôi xin đưa ra phương án bố trí garage nằm trong khối nhà và vị trí ngay gần cổng chính để tiện cho việc đưa xe ra vào. Giải pháp phân chia sơ đồ mặt bằng như sau:

xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha
Mặt bằng tầng 2.

Nhà xây áp sát một cạnh bên lô đất để dành diện tích trống cho bể bơi và sân vườn. Tầng 1 là không gian động (sinh hoạt chung) của cả gia đình, phòng khách và phòng ăn đều mở rộng tầm nhìn ra bể bơi, cảnh quan chính của ngôi nhà. Phòng ngủ cho người cao tuổi bố trí ở ngay góc tầng 1 vừa yên tĩnh và vừa tiện cho việc đi lại, không phải leo trèo.

xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha
Mặt bằng tầng 3.

Tầng 2 là không gian tĩnh của gia đình, bao gồm các phòng ngủ dành cho bố mẹ và 2 con. Các phòng ngủ này đều có ban công thoáng nhìn xuống bể bơi hoặc sân vườn. Tầng 3 bố trí các phòng còn lại theo yêu cầu của bạn.

Trên đây chỉ là một giải pháp phân chia mặt bằng sử dụng, bạn nên gặp gỡ và trao đổi với các kiến trúc sư để có được phương ánthiết kế hợp lý và hoàn chỉnh.