27 tháng 3 2012

Chọn sàn nhà theo phong thủy




Chọn sàn nhà theo phong thủy
Chọn sàn nhà theo phong thủy
Không đơn giản chỉ mang giá trị trang trí và thẩm mỹ, sàn nhà chính là nơi hội tụ năng lượng và góp phần chi phối sự luân chuyển dòng khí chạy trong nhà..
Cả hai trường phái phong thủy Trung Quốc (fengsui) và Vaastu - nghệ thuật Ấn Độ đều có quan điểm giống nhau: những yếu tố phong thủy ảnh hưởng đến cuộc sống của  gia chủ không chỉ có cấu trúc ngôi nhà mà còn bao gồm cả những đồ nội thất trong nhà. Trong những giai đoạn và thời điểm nhất định, sự ảnh hưởng của nó tác động trực tiếp và tức thời đến sự tích lũy và phân bổ nguồn năng lượng xung quanh những người sống trong ngôi nhà đó.
Trong thuật ngữ đơn giản, Vaastu là sự phản ánh của tình yêu giữa người cư ngụ và nơi ở của họ. Các Swastik "" và "Om" đại diện cho dòng chảy năng lượng tốt đẹp và tạo cơ hội cho sự phát triển đúng đắn của tâm, cơ thể và linh hồn, và lần lượt tạo ra những suy nghĩ tích cực cho tất cả các vòng phát triển. Tương tự, Vaastu chính là Khoa học hài hòa của vũ trụ, và trong đó, việc tổng hòa các nguồn năng lượng giữa con người với thiên nhiên, với môi trường là mấu chốt quan trọng nhất.
Sự mất cân bằng trong một môi trường sống (một ngôi nhà) có rất nhiều loại khác nhau. Về khoa học có thể định nghĩa đó là sự chênh lệch về năng lượng, không khí, ánh sáng, từ trường, bức xạ... Và chính những sự mất cân bằng này ảnh hưởng đến tâm lý, sinh lý, tình cảm, sức khỏe và mọi mặt khác trong cuộc sống của những người sống trong môi trường này. 
Vì thế, Vaastu chính là nghệ thuật của việc kiểm soát những sự mất cân bằng, cản trở việc lưu thông thông suốt năng lượng trong và xung quanh nơi ở để khôi phục lại sự cần bằng. Có thể gạch đầu dòng 1 số ý chính:
• Tạo ra những không gian mở ở các khu vực phía Đông và Bắc.
• Bức tường dày hơn và không có khe hở ở phía Nam.
• Trồng thêm cây cảnh, tạo không gian xanh ở phía Nam để có một môi trường ẩm ướt.
• Và, quan trọng nhất là lựa chọn tốt sàn nhà.
Không đơn giản chỉ mang giá trị trang trí và thẩm mỹ, sàn nhà chính là nơi hội tụ năng lượng và góp phần chi phối sự luân chuyển dòng khí chạy trong nhà. Cẩn thận lựa chọn vật liệu sàn nhà cũng có nghĩa là bạn có thể tinh chỉnh năng lượng cho ngôi nhà của bạn.
Sàn nhà, đương nhiên, đóng một vai trò quan trọng trong yếu tố thẩm mỹ và làm đẹp của ngôi nhà. Sàn có thể được thiết kế bằng các chất liệu tự nhiên như: gỗ, gạch, đá, thảm len lông cừu hoặc thậm chí sàn bằng đất. Ví dụ như đá hoa, đá granit và đá phiến. Ở một số nơi trên thế giới, ván sàn tre được sử dụng mang lại cho con người một cảm giác của sự tồn tại và kết nối với thiên nhiên.
Vật liệu tự nhiên có xu hướng mang năng lượng chi tiết dễ dàng hơn so với vật liệu tổng hợp. Một ví dụ của việc này là gỗ, nơi năng lượng tiếp tục dòng chảy dọc theo các hạt.
Một số vật liệu tổng hợp (ví dụ như nylon) cản trở việc thông suốt dòng năng lượng và tạo ra tình trạng trì trệ, và điều này can thiệp vào phong thủy của ngôi nhà. Nếu nó là một bề mặt kết cấu thô (chẳng hạn như thảm len lông cừu) nó sẽ làm chậm dòng năng lượng, tăng tính Âm cho ngôi nhà. Ngược lại, các bề mặt cứng hoặc sáng bóng (như gạch men) tăng tốc độ dòng chảy của năng lượng, tạo ra một bầu không khí nhiều Dương khí hơn. Ta có thể hiểu một cách đơn giản là chất liệu và màu sắc của sàn góp phần quyết định tới dòng chảy năng lượng của ngôi nhà.
Lựa chọn và sử dụng vật liệu sàn có chất liệu và màu sắc phù hợp để có thể làm hài hòa các thành phần, các kết cấu cũng như các mối quan hệ trong ngôi nhà là mục tiêu được đặt ra. Thông thường, đối với sàn nhà, việc lựa chọn vật liệu khuyến khích yếu tố phát triển Dương khí, tạo sự thông thoáng, mạch lạc cho luồng khí và năng lượng trong ngôi nhà. Một vài ví dụ về vật liệu để bạn tham khảo:
- Đá cẩm thạch trắng làm tăng năng lượng tích cực và phản xạ ánh sáng mặt trời tốt trong khu vực Đông Bắc. Khu vực Đông Bắc trong Vaastu gọi là "Eeshanya" (còn gọi là góc của Thiên Chúa) là khu vực mà là dành cho các thùng chứa dưới nước trong Vaastu.
 
- Ánh vàng (màu vàng và các màu có gam chủ đạo là màu vàng) , về phía Tây Nam là tốt. Tây Nam là khu vực mà là dành cho các loại đá, tường cao và nặng nề, vì nó được gọi là "Niruthya" góc âm () vì vậy nó là nói trong Vaastu rằng Tây Nam nên nặng hơn, do đó, màu sắc được sáng hơn và trông "nặng "được chọn.
 
- Ánh xanh hoặc các loại ngũ cốc với ánh xanh trên nền trắng hoặc cẩm thạch ở khu vực Tây Bắc là thích hợp. Tây Bắc trong Vaastu được gọi là "Vayu" năng lượng gió () do đó nhẹ hơn màu như màu sắc được lựa chọn.
 
• Ánh đỏ hoặc màu hồng được coi là rất thích hợp cho khu vực Đông Nam của tòa nhà.
Kết hợp với việc sử dụng la bàn và các công cụ để đo và xác định các khu vực tốt xấu trong nhà, bạn có thể tìm ra được phương án phối hợp hài hòa giữa thiết kế và thẩm mỹ  để chọn ra một loại sàn thích hợp cho ngôi nhà.

Mặt khác, bạn cũng có thể phải lưu ý các màu sắc chủ đạo của các kết cấu kiến trúc và nội thất khác trong nhà để phối hợp với sàn nhà để tạo nên một gam màu thống nhất trong toàn bộ ngôi nhà.
 
Cuối cùng, Vaastu hay Phong Thủy không phải là "phương thuốc chữa bách bệnh" hay một khái niệm mang tính "mê tín dị đoan", nhưng đó thực sự là một công cụ tốt để tìm hiểu và khai thác năng lượng của thiên nhiên và kết hợp, bổ trợ nó cho cuộc sống hàng ngày của con người - để hướng tới một cuộc sống thực sự cân bằng, "nghĩ tốt hơn và sống tốt hơn"!